วันจันทร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ภาชนะที่ใช้เลี้ยงปลาทอง

สำหรับภาชนะที่นิยมใช้เลี้ยงปลาทองนั้น โดยหลักก็จะมีอยู่ 3 ชนิดที่นิยมใช้กัน คือ ตู้ปลา, อ่างปลา และบ่อปลา ซึ้งทั้ง 3 ชนิดนี้ก็มีความแตกต่างกันในการเลี้ยงปลาทอง นอกจากนั้นภาชนะที่ใช้เลี้ยงปลาทองทั้ง 3 ชนิดนี้ก็จะส่งผลต่อลูกร่างลักษณะของปลาทองด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะใช้ภาชนะอะไรเลี้ยงปลาทองก็ควรคำนึงถึง สถานที่ เป็นสำคัญ

1.ตู้ปลา ถือเป็นภาชนะที่ได้รับความนิยมมากที่สุด สำหรับนักเลี้ยงปลาทองทั่ว ๆ ไปอาจเป็นเพราะความสะดวกในการหาซื้อได้จากร้านค้าปลาสวยงามทั่วไป อีกทั้งมีราคาที่ไม่แพง มีรูปแบบที่หลากหลายและสวยงาม สามารถนำไปตั้งประดับตามมุมต่าง ๆ ของบ้านได้ ดังนั้นตู้ปลาจึงเป็นอุปกรณ์เลี้ยงปลาที่นักเลี้ยงปลานิยมกัน

ตู้ปลา

2.อ่างปลา อ่างปลาที่นิยมใช้กันมีอยู่ 2 ชนิด คือ อ่างซีเมนต์กับอ่างไฟเบอร์กลาส

2.1 อ่างซีเมนต์ จะมีรูปทรงทั้งเป็นแบบวงกลม และสีเหลี่ยม ซึ่งแบบกลมเราจะเรียกว่า รองกลม หรือ รองส้วม สำหรับอ่างปลาแบบซีเมนต์นี้จะได้รับความนิยมในกลุ่มผู้ที่เพาะเลี้ยงเชิงพาณิชย์มากกว่าผู้ที่เลี้ยงสวยงาม เพราะอ่างประเภทนี้จะมีราคาถูก แต่ข้อเสียของอ่างประเภทนี้ คือ น้ำหนักมากเคลื่อนย้ายลำบาก

อ่างซีเมนต์


2.2 อ่างไฟเบอร์กลาส มีทั้งรูปทรงสี่เหลี่ยมและวงกลมและรูปทรงอื่น ๆ แล้วแต่แบบที่ดีไซด์กันขึ้นมา อ่างชนิดนี้ มีข้อดูคือ น้ำหนักเบา เคลื่อนย้ายง่าย ทำความสะอาดง่าย แต่ข้อเสีย คือ ราคาแพง ดังนั้นฟาร์มปลาส่วนใหญ่จึงไม่นิยมใช้กัน แต่กลุ่มผู้ที่เลี้ยงระดับประกวดนิยมใช้อ่างแบบนี้

อ่างไฟเบอร์กลาส


http://www.thaigoodview.com/node/101669

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น